Đồng hồ cây quả lắc có xuất xứ ở đâu?


Với những người có đam mê đồng hồ cây quả lắc thì những câu hỏi như xuất xứ đồng hồ quả lắc ở đâu? Ai là cha đẻ của đồng hồ quả lắc? Là rất quan trọng. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn về xuất cứ của những chiếc đồng hồ quả lắc để trả lời cho câu hỏi này nhé.

Xuất xứ đồng hồ quả lắc ở đâu?

Đồng hồ quả lắc cổ có xuất xứ ở Hà Lan, được phát minh bởi Christiaan Hygens vào khoảng năm 1656 và được phát triển kể từ năm 1930. Christian Hygens phát minh mẫu đồng hồ này khi nằm trên giường bệnh, khi quan sát hai chiếc đồng hồ của mình có điều gì đó rất lạ. Đó chính là không hiểu vì sao hai chiếc đồng hò này chuyển động theo thời gian. Hiện tượng này khiến cho không ít các nhà khoa học qua các thế kỉ phải “ vò đầu bứt tai” mà vẫn chưa có lời giải đáp.



Có nhiều loại đồng hồ quả lắc khác nhau từ Đức, Pháp

 Tuy nhiên, người làm cho nó trở thành mẫu đồng hồ huyền thoại lại chính là dòng họ Francois Désiré Odobez, thuộc vùng Morbier nước Pháp, từ khoảng năm 1920-1937. Ở thời bấy giờ, đồng hồ quả lắc chính là loại đồng hồ chạy chính xác nhất lúc bây giờ. Tại Việt Nam, đồng hồ quả lắc được biết đến từ thời kháng chiến chống Pháp, khi thực dân Pháp vào xâm lược nước ta. Trong “Sài Gòn tả pín lù” của cố nhà văn nổi tiếng Vương Hồng Sển có nhắc đến các đồ vật cổ như máy hát đĩa, xe hơi, trong đó có cái đồng hồ quả lắc được nhập khẩu từ phương Tây vào Sài Gòn.


Tính đến thời điểm hiện tại, đồng hồ quả lắc vẫn được giữ gìn giá trị về lịch sử cũng như sự cổ điển của chúng. Các quốc gia như Đức, Pháp, Hà Lan vẫn là quốc gia nổi bật nhất trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế đồng hồ quả lắc. Đồng hồ quả lắc có xuất xứ ở 3 quốc gia này đều có giá trị lớn về công nghệ sản xuất, hệ máy móc chất lượng tuyệt vời, quy trình sản xuất đồng hồ quả lắc ưu việt nhất nên giá thành cao hơn.

Tại sao đồng hồ quả lắc lại phổ biến và được yêu thích?
Nếu tính ra, cho dù đồng hồ quả lắc có xuất xứ ở đâu thì cũng chỉ là những vật xem giờ có phát minh từ cổ xưa mà thôi. Tuy vậy, chúng lại khiến cho không ít người phải chơi, phải đam mê. Bởi sinh ra, mỗi người đều có một thú vui riêng. Với thú chơi đồng hồ quả lắc, nó mang đến ý nghia xlowsn về nhân văn và phong thủy dành cho không gian sống.
Ngày nay, mỗi căn nhà đều được trang bị thiết bị điện tử hoặc điện thoại di động để thay thế những chiếc đồng hồ, thế nhưng, đây chỉ là nhất thời mà thôi, còn đối với đồng hồ quả lắc mang đến ý nghĩa nhân văn hớn rất nhiều. Không những thế, đồng hồ quả lắc đã mang đến ý nghĩa giáo dục dành cho trẻ nhỏ khi còn thơ ấu.


Đồng hồ treo tường 1.5m DH44 máy cơ 8 côn mặt 28 cm

Đồng hồ quả lắc cũng xuất hiện tại những dòng đồng hồ treo tường

Một đứa trẻ nếu như ngay từ khi mới được sinh ra mà không được hoặc không tiếp xúc với những phát minh từ xa xưa thì đó quả thực là một sai xót. Đối với nhiều phụ huynh, du con người có hiện đại như thế nào thì cần phải vận hành và đi vào hoạt động để việc vận hành bằng máy móc không thể sai khiến chúng ta.
Trên đây là một số giới thiệu của Cửa hàng đồng hồ cây, tủ cổ, treo tường và để bàn về xuất xứ đồng hồ quả lắc, hy vọng sẽ mang đến những thông tin bổ ích dành cho quý vị và các bạn.

Liên hệ với chúng tôi qua

Mạng xã hội 

Nhận xét