Đồng hồ cây quả lắc có cấu tạo như thế nào?


Đồng hồ cây quả lắc có cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo đồng hồ quả lắc đứng như thế nào? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra xung quanh “thú chơi”đồng hồ quả lắc đứng. Dù mỗi chiếc đồng hồ quả lắc có dáng đứng, dáng treo tường hay chỉ là dạng đồng hồ để bàn khác nhau nhưng có lẽ vẫn chung một tiếng lòng, đó chính là tiếng “ tích tắc” lúc dịu êm, lúc thánh thót.

THam khảo thêm: Ý nghĩa khi đặt đồng hồ cây trong phòng khách

Đồng hồ quả lắc đứng là gì?

Đồng hồ quả lắc, đồng hồ con lắc được hiểu là một dạng đồng hồ được hoạt động bởi một con lắc và một quả nặng. Sự qua lại, chuyển động của con lắc và quả nặng sẽ điều khiển những bánh răng bên trong và làm các kim giờ, kim phút quay tại mặt đồng hồ.
Loại đồng hồ quả lắc đứng nói riêng và đồng hồ quả lắc nói chung đều được phát minh bởi nhà khoa học có tên Christian Hygens vào năm 1656 và cho đến năm 1930 thì đồng hồ con lắc là loại đồng hồ hoạt động chính xác nhất lúc bấy giờ.





 Một số mẫu đồng hồ quả lắc đứng đẹp được nhiều người thích
Đồng hồ quả lắc đứng chỉ có thể chuyển động khi nằm tại trạng thái cố định. Nếu như chẳng may hộp đồng hồ bị dịch chuyển thì đồng hồ con lắc có thể dễ bị sai lệch. Đồng hồ quả lắc đứng thường được dùng để trang trí không gian nhà, phòng do tính cổ điển của chúng.
Cấu tạo đồng hồ quả lắc như thế nào?
Cấu tạo đồng hồ quả lắc đứng bao gồm những bộ phận chính như sau:
- Mặt số đồng hồ: Chủ yếu là loại đồng hồ mặt tròn với sô vẽ, số dán, số nổi, số La Mã chân cài
- Kim đồng hồ ( gồm nhiều loại): kim đồng hồ lá lúa, kim đồng hồ số 8, kim hình khối thủng, mắt ngỗng…
-Máy đồng hồ: Loại máy 3 vách, máy 1 vách, máy 3 vách bệt, 3 vách kiềng, máy vách trơn, máy 2 vách hở, máy triện hình quả trứng, máy triện hình quả trám….
- Gông ( côn) đồng hồ:
+ 5 gông, 8 gông ( chơi được 1 bản nhạc), 6 gông, 10 gông ( chơi 2 bản nhạc)
+ Củ gông ( gồm 2 loại không đóng số và có đóng số)
- Qủa lắc

Cấu tạo chung của đồng hồ quả lắc đứng

Nhìn chung, cấu tạo đồng hồ quả lắc đứng là giống nhau về cơ bản. Tuy nhiên, mỗi chiếc đồng hồ đến từ các hãng khác nhau sẽ có thêm một số cấu tạo khác nhau để có tiếng chuông hay nhất, ngân nga nhất và hoạt động trơn tru nhất.
Những chiếc đồng hồ quả lắc đứng có thể không hẳn là những chiếc đồng hồ quý nhưng nó lại mang trong mình những giá trị của thời gian, của quá khứ. Dù có niên đại bao lâu thì những chiếc đồng hồ vẫn mang đến sự thú vị cho thú chơi đồng hồ của nhiều người.

Địa chỉ bán và cung cấp các mẫu đông hồ cổ quả lắc, đồng hồ cổ châu âu ,đồng hồ quả tạ châu âu để phòng khách. Tổng hợp những mẫu đồng hồ cây đẹp mới nhất, đồng hồ gỗ đứng, đồng hồ gỗ hương, đồng hồ cây gỗ mun, đồng hồ cây gỗ gụ đẹp mẫu mã đa dạng phong phú.
Liên hệ để ngay để được tư vấn miễn phí 0932.144.888 (add zalo/ call)
Phòng Trưng Bày Hàng & Bảo Hành: số 27 ngõ 76, ngách 32, An Dương, Q.Tây Hồ, Hà Nội. OTO Đỗ Cửa, Xem Hàng Mẫu 24h/7



Nhận xét